Những điều thú vị nhất bạn có thể làm khi du lịch Chiang Mai ___#8211; Thái Lan

Những điều thú vị nhất bạn có thể làm khi du lịch Chiang Mai – Thái Lan


Chiang Mai là điểm du lịch nổi tiếng nhất Thái Lan và Đông Nam Á. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Chiang Mai thì hãy tham khảo bài viết sau nhé:

Đến Chiang Mai bằng cách nào?

Đi từ Bangkok

Hầu hết du khách thường bay thẳng hoặc đi xe buýt đến Chiang Mai bằng máy bay. Bạn có thể tham khảo hãng bay giá rẻ Air Asia với giá 28 bảng Anh. Hoặc nếu bạn thích đi bằng xe buýt thì bạn có thể mua vé tầm 10 – 12 bảng Anh cho một chuyến đi.

Đi xe từ BangkokĐi xe từ BangkokĐi xe từ Bangkok

Một lựa chọn khác đó là đi bằng tàu. Bạn có thể mất 14 – 20 bảng Anh/ lượt đi và mất khoảng 10 – 14 tiếng trên tàu.

Ở đâu khi đến Chiang Mai

Chiang Mai là một thành phố du lịch. Do đó, du khách có khá nhiều lựa chọn về nơi ở. Bạn cũng có thể chọn những khách sạn bên ngoài thành phố – nơi gần những ngọn núi. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn ở trong khu phố cổ của thành phố hoặc gần chợ.

Những điều thú vị nhất bạn có thể làm khi du lịch Chiang Mai

Chiang Mai là một thành phố lớn. Do đó, bạn có thể dành 1 tuần để khám phá địa danh này

1. Đến công viên nước Grand Canyon

Grand Canyon là một hẻm núi chứa đầy nước mà bạn có thể lặn, bơi và làm những hoạt động khác.

Có nhiều khu vực bơi và lặn khác nhau. Một khu dành cho những người dưới 1m5 và một khu lặn dành cho những người trên 1m5.

Công viên nước Grand hẻm núi ở Chiang MaiCông viên nước Grand hẻm núi ở Chiang Mai
Công viên nước Grand hẻm núi ở Chiang Mai

2. Khám phá vườn thú Chiang Mai

Đây là một vườn thú lớn và bạn có thể mất nhiều giờ đồng hồ để đi bộ thăm quan địa điểm này. Dĩ nhiên, nếu bạn muốn thoải mái hơn bạn có thể đi xe đứa đón.

Mua vé vào trong sở thú khoảng 150 baht

3. Tham quan chợ đêm

Chợ đêm ở Chiang Mai nằm giữa sông Ping – đường Chang Khlan. Đây là nơi bạn có thể mua được vô số đồ lưu niệm về tặng bạn bè. Hơn nữa, bạn cũng được thưởng thức cá món ăn vặt nổi tiếng của Thái Lan.

Có một vài chợ đêm khác nhau xung quanh Chiang Mai và bạn có thể đến tất cả chúng. Vì những món ăn ở đây vô cùng phong phú và bạn không thể bỏ lỡ. Những món sinh tố ở chợ đêm cũng rất tuyệt vời đấy!

chợ đêm thái lanchợ đêm thái lan
Chợ đêm ở Chiang Mai

4. Xem Voi

Đây là một trong những lý do mà mọi người đến Chiang Mai. Thái lan là xứ sở của những chú Voi. Bạn có thể cưỡi voi ở đây. Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến khích điều này vì những lý do nhân đạo. Thay vì đến những nơi có voi để cưỡi, bạn có thể đến những nơi bảo tồn thú để xem voi.

5. Tham quan các đền thờ ở Chiang Mai

Những ngôi đền thờ ở Chiang Mai thực sự rất thú vị. Đền Wat Phra That Doi Suthep được cho là ngôi đền nổi tiếng nhất ở Chiang Mai. Thực sự là nó rất đẹp!

Đền Wat Phra That Doi SuthepĐền Wat Phra That Doi Suthep
Đền Wat Phra That Doi Suthep

Đối với người dân Thái Lan thì ngôi đền này hết sức linh thiêng. Ngôi đền được nằm trên một ngọn núi. Bạn sẽ phải leo 306 bậc thang mới lên được ngôi đền. Đứng trên đền thờ, bạn có thể nhìn thấy Chiang Mai một cách tổng quan nhất.

Vé vào cổng là 30 baht và ngôi đền mở cửa từ 6h sáng đến 6h chiều.

Một ngôi đền khác mà bạn có thể ghé thăm đó là đài tưởng niệm vua Ba Vua. Ngôi đền nằm ở giữa thành phố và có tường bao quanh. Bạn có thể đi vòng qua ngôi đền để ngắm đường phố Chiang Mai!

6. Công viên Quốc gia Doi Suthep Young Pui

Công viên này được thu hút bởi vì nó nằm gần đỉnh núi Doi Suthep và một vài thác nước. Bạn có thể tham quan thác nước, những hang động và cảnh đẹp trong công viên. Nếu bạn yêu thích dã ngoại, bạn có thể cắm trại ở công viên này và đạp xe đạp vòng quanh để ngắm cảnh!

Đền thờ ở Chiang MaiĐền thờ ở Chiang Mai
Vườn quốc gia Doi Suthepát Pui ở Chiang mai

Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Hãy chia sẻ kinh nghiệm du lịch này nếu bạn thấy hữu ích nhé!

Nguồn: dreambigtravelfarblog.com








Nhung dieu thu vi nhat ban co the lam khi du lich Chiang Mai – Thai Lan


Nhung dieu thu vi nhat ban co the lam khi du lich Chiang Mai – Thai Lan : Chia se cac kinh nghiem an, choi, dia diem, cung nhu cach thuc chuan bi cho chuyen di cua ban


Chiang Mai la diem du lich noi tieng nhat Thai Lan va Dong Nam A. Neu ban dang len ke hoach du lich Chiang Mai thi hay tham khao bai viet sau nhe:

Den Chiang Mai bang cach nao?

Di tu Bangkok

Hau het du khach thuong bay thang hoac di xe buyt den Chiang Mai bang may bay. Ban co the tham khao hang bay gia re Air Asia voi gia 28 bang Anh. Hoac neu ban thich di bang xe buyt thi ban co the mua ve tam 10 – 12 bang Anh cho mot chuyen di.

Di xe tu BangkokDi xe tu BangkokDi xe tu Bangkok

Mot lua chon khac do la di bang tau. Ban co the mat 14 – 20 bang Anh/ luot di va mat khoang 10 – 14 tieng tren tau.

O dau khi den Chiang Mai

Chiang Mai la mot thanh pho du lich. Do do, du khach co kha nhieu lua chon ve noi o. Ban cung co the chon nhung khach san ben ngoai thanh pho – noi gan nhung ngon nui. Hoac ban cung co the lua chon o trong khu pho co cua thanh pho hoac gan cho.

Nhung dieu thu vi nhat ban co the lam khi du lich Chiang Mai

Chiang Mai la mot thanh pho lon. Do do, ban co the danh 1 tuan de kham pha dia danh nay

1. Den cong vien nuoc Grand Canyon

Grand Canyon la mot hem nui chua day nuoc ma ban co the lan, boi va lam nhung hoat dong khac.

Co nhieu khu vuc boi va lan khac nhau. Mot khu danh cho nhung nguoi duoi 1m5 va mot khu lan danh cho nhung nguoi tren 1m5.

Cong vien nuoc Grand hem nui o Chiang MaiCong vien nuoc Grand hem nui o Chiang Mai
Cong vien nuoc Grand hem nui o Chiang Mai

2. Kham pha vuon thu Chiang Mai

Day la mot vuon thu lon va ban co the mat nhieu gio dong ho de di bo tham quan dia diem nay. Di nhien, neu ban muon thoai mai hon ban co the di xe dua don.

Mua ve vao trong so thu khoang 150 baht

3. Tham quan cho dem

Cho dem o Chiang Mai nam giua song Ping – duong Chang Khlan. Day la noi ban co the mua duoc vo so do luu niem ve tang ban be. Hon nua, ban cung duoc thuong thuc ca mon an vat noi tieng cua Thai Lan.

Co mot vai cho dem khac nhau xung quanh Chiang Mai va ban co the den tat ca chung. Vi nhung mon an o day vo cung phong phu va ban khong the bo lo. Nhung mon sinh to o cho dem cung rat tuyet voi day!

cho dem thai lancho dem thai lan
Cho dem o Chiang Mai

4. Xem Voi

Day la mot trong nhung ly do ma moi nguoi den Chiang Mai. Thai lan la xu so cua nhung chu Voi. Ban co the cuoi voi o day. Tuy nhien, chung toi khong khuyen khich dieu nay vi nhung ly do nhan dao. Thay vi den nhung noi co voi de cuoi, ban co the den nhung noi bao ton thu de xem voi.

5. Tham quan cac den tho o Chiang Mai

Nhung ngoi den tho o Chiang Mai thuc su rat thu vi. Den Wat Phra That Doi Suthep duoc cho la ngoi den noi tieng nhat o Chiang Mai. Thuc su la no rat dep!

Den Wat Phra That Doi SuthepDen Wat Phra That Doi Suthep
Den Wat Phra That Doi Suthep

Doi voi nguoi dan Thai Lan thi ngoi den nay het suc linh thieng. Ngoi den duoc nam tren mot ngon nui. Ban se phai leo 306 bac thang moi len duoc ngoi den. Dung tren den tho, ban co the nhin thay Chiang Mai mot cach tong quan nhat.

Ve vao cong la 30 baht va ngoi den mo cua tu 6h sang den 6h chieu.

Mot ngoi den khac ma ban co the ghe tham do la dai tuong niem vua Ba Vua. Ngoi den nam o giua thanh pho va co tuong bao quanh. Ban co the di vong qua ngoi den de ngam duong pho Chiang Mai!

6. Cong vien Quoc gia Doi Suthep Young Pui

Cong vien nay duoc thu hut boi vi no nam gan dinh nui Doi Suthep va mot vai thac nuoc. Ban co the tham quan thac nuoc, nhung hang dong va canh dep trong cong vien. Neu ban yeu thich da ngoai, ban co the cam trai o cong vien nay va dap xe dap vong quanh de ngam canh!

Den tho o Chiang MaiDen tho o Chiang Mai
Vuon quoc gia Doi Suthepat Pui o Chiang mai

Chuc ban co mot chuyen di vui ve!

Hay chia se kinh nghiem du lich nay neu ban thay huu ich nhe!

Nguon: dreambigtravelfarblog.com

Những điều thú vị nhất bạn có thể làm khi du lịch Chiang Mai – Thái Lan

Những điều thú vị nhất bạn có thể làm khi du lịch Chiang Mai – Thái Lan : Chia sẻ các kinh nghiệm ăn, chơi, địa điểm, cũng như cách thức chuẩn bị cho chuyến đi của bạn
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá