Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước có nền văn hóa đặc sắc cùng một hành trình lịch sử thú vị. Ngoài những trung tâm văn hóa và kinh tế nổi tiếng như Tokyo, Osaka, Kyoto hay các khung cảnh quen thuộc như núi Phú Sĩ, băng tuyết ở Hokkaido, biển Okinawa,… du lịch Nhật Bản còn còn có nhiều điểm đến với bề dày lịch sử đáng kinh ngạc cũng như những thắng cảnh đẹp mê hồn. Người Nhật chăm chỉ, cần cù và kỷ luật đã tạo nên những công trình hoành tráng và giữ gìn thiên nhiên tạo hóa ban cho.


10 điểm du lịch Nhật Bản thú vị cho hành trình khám phá đất nước tuyệt vời


1. QUẦN THỂ KIẾN TRÚC PHẬT GIÁO HORYUJI

Một góc chùa Horyuji


Một góc chùa Horyuji


Được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm vào năm 2003, quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji là quốc bảo của du lịch Nhật Bản nằm ở tỉnh Nara. Trong số các công trình trong quần thể này, đáng chú ý nhất là chùa Horyuji (Pháp Long học vấn tự) có một số tòa kiến trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới, và chùa Hokkiji với tượng Bồ Tát Quán Thế Âm 11 mặt.


XEM THÊM KHÁCH SẠN NHẬT BẢN ƯU ĐÃI HẤP DẪN


2. LÂU ĐÀI HIMEJI (HIMEJI-JO)


Lâu đài Himeji


Lâu đài Himeji


Lâu đài Himeji là một trong những điểm đến quan trọng nhất của du lịch Nhật Bản. Nằm ở thành phố Himeji thuộc tỉnh Hyogo, Himeji là một khối kiến trúc lâu đài được cải tạo thời xưa từ một pháo đài. Himeji được xem là hình mẫu kiến trúc lâu đài của Nhật Bản, đã hoàn toàn vẹn nguyên qua các đợt ném bom trong Chiến trang thế giới thứ 2 và trận động đất Kobe.


3. ĐẢO YAKUSHIMA (ỐC CỬU ĐẢO)


Rừng cổ ôn đới ở Yakushima


Rừng cổ ôn đới ở Yakushima


Đảo Yakushima thuộc địa phận tỉnh Kagoshima. Hòn đảo hoang sơ này có một thảm thực động vật phong phú và đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đặc biệt Yakushima có dấu tích còn lại của một khu rừng cổ ôn đới đặc biệt có giá trị. Mỗi năm hơn 300.000 khách du lịch Nhật Bản yêu thiên nhiên viếng thăm hòn đảo này.


4. CỤM DI TÍCH CỔ ĐÔ KYOTO


Kiyomizu-dera


Kiyomizu-dera


Cổ đô Kyoto và khu vực lân cận bao phủ một vùng rộng lớn ngày nay bao gồm các thành phố Kyoto, Uji và Otsu. Các điểm đến trong cụm di tích cổ đô Kyoto là một phần không thể thiếu đối với bất kì hành trình du lịch Nhật Bản nào. Cụ thể, khi tham quan cổ đô Kyoto bạn sẽ khám phá: 14 chùa Phật giáo bao gồm chùa Kyogokoku-ji (đền Toji), chùa Kiyomizu-dera, chùa Enryaku, chùa Daigo, chùa Ninna, thiền viện Byodo-in, chùa Kozan, chùa rêu Saiho, chùa Tenryu, chùa Rokuon (chùa vàng Kinkakuji), chùa Jisho (chùa bạc Ginkakuji), chùa Ryoan, chùa Nishi Hongan; 3 đền Thần đạo bao gồm: đền Kamigamo, đền Shimogamo, đền Ujigami; và 1 lâu đài là lâu đài Nijo. Trong đó, nổi bật nhất là chùa Kiyomizu với kiến trúc bằng gỗ trên cao, chùa Kinkakuji được bao phủ bằng những chiếc lá bằng vàng nguyên chất, chùa Ryoanji với khu vườn đá phong cách thiền, và chùa Kozanji nằm sâu trong rừng với những quốc bảo quý nhất của Nhật.


5. LÀNG LỊCH SỬ SHIRAKAWA-GO VÀ GOKAYAMA


Shirakawa-go


Shirakawa-go


Hai ngôi làng Shirakawa-go và Gokayama nằm ở khu vực giáp ranh hai tỉnh Gifu và Toyama của Nhật. Giá trị đóng góp cho du lịch Nhật Bản của hai ngôi làng này không chỉ ở khung cảnh làng quê và đồng ruộng yên bình, mà còn là kiến trúc nhà độc đáo với hai mái tranh tạo thành hình như bàn tay đang chắp lại cầu nguyện. Các tòa nhà ở đây nhìn đơn giản nhưng vững chãi, có thể chịu được sức nặng của tuyết đóng vào mùa đông tại khu vực này.


THAM KHẢO TOUR DU LỊCH NHẬT BẢN GIÁ CHỈ TỪ 37.400.000 VND


6. KHU TƯỞNG NIỆM HÒA BÌNH HIROSHIMA – GENBAKU DOME (VÒM BOM NGUYÊN TỬ)


Vòm nguyên tử Genbaku Dome


Vòm nguyên tử Genbaku Dome


Nói đến Nhật Bản người ta không thể không biết đến hai quả bom nguyên tử đã giáng xuống đất nước này trong Chiến trang Thế giới thứ 2. Thành phố Hiroshima, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của quả bom nguyên tử, hiện nay đã trở thành một điểm du lịch phổ biến của du lịch Nhật Bản. Một trong những điểm tham quan chính của thành phố này chính là khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima với vòm bom nguyên tử Genbaku Dome. Đây là tòa kiến trúc duy nhất còn trụ lại trong khu vực gần địa điểm phát nổ của quả bom.


CLICK CHỌN NGAY KHÁCH SẠN KHU VỰC HIROSHIMA GIÁ ƯU ĐÃI


7. ĐỀN ITSUKUSHIMA


Cổng torii ở Miyajpga


Cổng torii ở Miyajpga


Nằm ở đảo Miyajpga thuộc tỉnh Hiroshima, đền Itsukushima (còn gọi là thần xã Itsukushima) là công trình thần đạo quan trọng của du lịch Nhật Bản, nổi tiếng với cánh cổng torii khổng lồ. Khung cảnh cánh cổng torii này ngập trong nước biển phía trước núi Misen của đảo Miyajpga là một trong 3 cảnh đẹp nhất của Nhật Bản.


8. CỤM DI TÍCH THÀNH CỔ NARA


Tượng Phật Daibutsu bằng đồng lớn nhất thế giới ở chùa Todaiji


Tượng Phật Daibutsu bằng đồng lớn nhất thế giới ở chùa Todaiji


Cụm di tích cố đô Nara nằm ngay trong địa phận tỉnh Nara ngày nay, bao gồm 8 điểm đến: 5 chùa Phật giáo bao gồm: chùa Todai, chùa Kofuku, chùa Gango, chùa Yakushi và chùa Toshodai; 1 đền Thần đạo là đền Kasuga; 1 cung điện là Heijo – cung điện hoàng gia Nara; và 1 rừng nguyên sinh là rừng Kasugayama. Trong đó nổi bật nhất là chùa Todaiji, nơi hiện đang lưu giữ tượng bằng đồng lớn nhất thế giới của Đại Nhật Như Lai hay Phật Tỳ Lô Giá Na, còn gọi là Đại Phật Daibutsu. Trong khu vực khuôn viên chùa và chung quanh, loài hươu sao linh thiêng trong Thần Đạo được dạo chơi thoải mái bên cạnh khách du lịch Nhật Bản.


9. CỤM ĐỀN CHÙA NIKKO


Cầu Shinkyo


Cầu Shinkyo


Cụm di tích Nikko của du lịch Nhật Bản bao gồm 103 tòa kiến trúc và thiên nhiên tọa lạc ở Nikko, tỉnh Tochigi. Các địa điểm này thuộc về 2 đền Thần đạo là Futarasan và Toshogu cùng với 1 chùa Phật giáo là Rinnoji. Trong số các công trình tại đây có 3 công trình nổi bật nhất là cầu gỗ cong Shinkyo ở Futarasan, tòa tháp 5 tầng Gojunoto ở Toshogu, và tòa Sanbutsudo (còn gọi là Sando) ở chùa Rinnoji với các tượng phật A Di Đà và Quan Âm được đính lá bằng vàng nguyên chất.


10. CỤM DI TÍCH PHẬT GIÁO TỊNH ĐỘ TÔNG HIRAIZUMI


Hiraizumi


Hiraizumi


Nằm ở tỉnh Iwate, cụm di tích Hiraizumi của du lịch Nhật Bản bao gồm 5 địa điểm: chùa Chuson, chùa Motsu, chùa Kanjizaio, chùa Muryoko và núi Kinkeisan. Trong đó nổi bật nhất là chùa Chusonji với Hoàng Sảnh Konjikido, lăng mộ chứa xác ướp của thủ lĩnh gia tộc Bắc Fujiwara. Tòa sảnh này làm hoàn toàn bằng gỗ, được trang hoàng bằng những tấm lá vàng nguyên chất và xà cừ.








Kinh nghiem du lich Nhat Ban


Nhat Ban la dat nuoc co nen van hoa dac sac cung mot hanh trinh lich su thu vi. Ngoai nhung trung tam van hoa va kinh te noi tieng nhu Tokyo, Osaka, Kyoto hay cac khung canh quen thuoc nhu nui Phu Si, bang tuyet o Hokkaido, bien Okinawa,… du lich Nhat Ban con con co nhieu diem den voi be day lich su dang kinh ngac cung nhu nhung thang canh dep me hon. Nguoi Nhat cham chi, can cu va ky luat da tao nen nhung cong trinh hoanh trang va giu gin thien nhien tao hoa ban cho.


10 diem du lich Nhat Ban thu vi cho hanh trinh kham pha dat nuoc tuyet voi


1. QUAN THE KIEN TRUC PHAT GIAO HORYUJI

Mot goc chua Horyuji


Mot goc chua Horyuji


Duoc UNESCO cong nhan la di san the gioi vao nam vao nam 2003, quan the kien truc Phat giao Horyuji la quoc bao cua du lich Nhat Ban nam o tinh Nara. Trong so cac cong trinh trong quan the nay, dang chu y nhat la chua Horyuji (Phap Long hoc van tu) co mot so toa kien truc bang go co nhat the gioi, va chua Hokkiji voi tuong Bo Tat Quan The Am 11 mat.


XEM THEM KHACH SAN NHAT BAN UU DAI HAP DAN


2. LAU DAI HIMEJI (HIMEJI-JO)


Lau dai Himeji


Lau dai Himeji


Lau dai Himeji la mot trong nhung diem den quan trong nhat cua du lich Nhat Ban. Nam o thanh pho Himeji thuoc tinh Hyogo, Himeji la mot khoi kien truc lau dai duoc cai tao thoi xua tu mot phao dai. Himeji duoc xem la hinh mau kien truc lau dai cua Nhat Ban, da hoan toan ven nguyen qua cac dot nem bom trong Chien trang the gioi thu 2 va tran dong dat Kobe.


3. DAO YAKUSHIMA (OC CUU DAO)


Rung co on doi o Yakushima


Rung co on doi o Yakushima


Dao Yakushima thuoc dia phan tinh Kagoshima. Hon dao hoang so nay co mot tham thuc dong vat phong phu va da duoc UNESCO cong nhan la di san thien nhien the gioi. Dac biet Yakushima co dau tich con lai cua mot khu rung co on doi dac biet co gia tri. Moi nam hon 300.000 khach du lich Nhat Ban yeu thien nhien vieng tham hon dao nay.


4. CUM DI TICH CO DO KYOTO


Kiyomizu-dera


Kiyomizu-dera


Co do Kyoto va khu vuc lan can bao phu mot vung rong lon ngay nay bao gom cac thanh pho Kyoto, Uji va Otsu. Cac diem den trong cum di tich co do Kyoto la mot phan khong the thieu doi voi bat ki hanh trinh du lich Nhat Ban nao. Cu the, khi tham quan co do Kyoto ban se kham pha: 14 chua Phat giao bao gom chua Kyogokoku-ji (den Toji), chua Kiyomizu-dera, chua Enryaku, chua Daigo, chua Ninna, thien vien Byodo-in, chua Kozan, chua reu Saiho, chua Tenryu, chua Rokuon (chua vang Kinkakuji), chua Jisho (chua bac Ginkakuji), chua Ryoan, chua Nishi Hongan; 3 den Than dao bao gom: den Kamigamo, den Shimogamo, den Ujigami; va 1 lau dai la lau dai Nijo. Trong do, noi bat nhat la chua Kiyomizu voi kien truc bang go tren cao, chua Kinkakuji duoc bao phu bang nhung chiec la bang vang nguyen chat, chua Ryoanji voi khu vuon da phong cach thien, va chua Kozanji nam sau trong rung voi nhung quoc bao quy nhat cua Nhat.


5. LANG LICH SU SHIRAKAWA-GO VA GOKAYAMA


Shirakawa-go


Shirakawa-go


Hai ngoi lang Shirakawa-go va Gokayama nam o khu vuc giap ranh hai tinh Gifu va Toyama cua Nhat. Gia tri dong gop cho du lich Nhat Ban cua hai ngoi lang nay khong chi o khung canh lang que va dong ruong yen binh, ma con la kien truc nha doc dao voi hai mai tranh tao thanh hinh nhu ban tay dang chap lai cau nguyen. Cac toa nha o day nhin don gian nhung vung chai, co the chiu duoc suc nang cua tuyet dong vao mua dong tai khu vuc nay.


THAM KHAO TOUR DU LICH NHAT BAN GIA CHI TU 37.400.000 VND


6. KHU TUONG NIEM HOA BINH HIROSHIMA – GENBAKU DOME (VOM BOM NGUYEN TU)


Vom nguyen tu Genbaku Dome


Vom nguyen tu Genbaku Dome


Noi den Nhat Ban nguoi ta khong the khong biet den hai qua bom nguyen tu da giang xuong dat nuoc nay trong Chien trang The gioi thu 2. Thanh pho Hiroshima, noi chiu anh huong nang ne cua qua bom nguyen tu, hien nay da tro thanh mot diem du lich pho bien cua du lich Nhat Ban. Mot trong nhung diem tham quan chinh cua thanh pho nay chinh la khu tuong niem hoa binh Hiroshima voi vom bom nguyen tu Genbaku Dome. Day la toa kien truc duy nhat con tru lai trong khu vuc gan dia diem phat no cua qua bom.


CLICK CHON NGAY KHACH SAN KHU VUC HIROSHIMA GIA UU DAI


7. DEN ITSUKUSHIMA


Cong torii o Miyajpga


Cong torii o Miyajpga


Nam o dao Miyajpga thuoc tinh Hiroshima, den Itsukushima (con goi la than xa Itsukushima) la cong trinh than dao quan trong cua du lich Nhat Ban, noi tieng voi canh cong torii khong lo. Khung canh canh cong torii nay ngap trong nuoc bien phia truoc nui Misen cua dao Miyajpga la mot trong 3 canh dep nhat cua Nhat Ban.


8. CUM DI TICH THANH CO NARA


Tuong Phat Daibutsu bang dong lon nhat the gioi o chua Todaiji


Tuong Phat Daibutsu bang dong lon nhat the gioi o chua Todaiji


Cum di tich co do Nara nam ngay trong dia phan tinh Nara ngay nay, bao gom 8 diem den: 5 chua Phat giao bao gom: chua Todai, chua Kofuku, chua Gango, chua Yakushi va chua Toshodai; 1 den Than dao la den Kasuga; 1 cung dien la Heijo – cung dien hoang gia Nara; va 1 rung nguyen sinh la rung Kasugayama. Trong do noi bat nhat la chua Todaiji, noi hien dang luu giu tuong bang dong lon nhat the gioi cua Dai Nhat Nhu Lai hay Phat Ty Lo Gia Na, con goi la Dai Phat Daibutsu. Trong khu vuc khuon vien chua va chung quanh, loai huou sao linh thieng trong Than Dao duoc dao choi thoai mai ben canh khach du lich Nhat Ban.


9. CUM DEN CHUA NIKKO


Cau Shinkyo


Cau Shinkyo


Cum di tich Nikko cua du lich Nhat Ban bao gom 103 toa kien truc va thien nhien toa lac o Nikko, tinh Tochigi. Cac dia diem nay thuoc ve 2 den Than dao la Futarasan va Toshogu cung voi 1 chua Phat giao la Rinnoji. Trong so cac cong trinh tai day co 3 cong trinh noi bat nhat la cau go cong Shinkyo o Futarasan, toa thap 5 tang Gojunoto o Toshogu, va toa Sanbutsudo (con goi la Sando) o chua Rinnoji voi cac tuong phat A Di Da va Quan Am duoc dinh la bang vang nguyen chat.


10. CUM DI TICH PHAT GIAO TINH DO TONG HIRAIZUMI


Hiraizumi


Hiraizumi


Nam o tinh Iwate, cum di tich Hiraizumi cua du lich Nhat Ban bao gom 5 dia diem: chua Chuson, chua Motsu, chua Kanjizaio, chua Muryoko va nui Kinkeisan. Trong do noi bat nhat la chua Chusonji voi Hoang Sanh Konjikido, lang mo chua xac uop cua thu linh gia toc Bac Fujiwara. Toa sanh nay lam hoan toan bang go, duoc trang hoang bang nhung tam la vang nguyen chat va xa cu.

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước có nền văn hóa đặc sắc cùng một hành trình lịch sử thú vị. Ngoài những trung tâm văn hóa và kinh tế nổi tiếng như Tokyo, Osaka, Kyoto hay các khung cảnh quen thuộc như núi Phú Sĩ, băng tuyết ở Hokkaido, biển Okinawa,… du lịch Nhật Bản còn còn có nhiều điểm đến với bề dày lịch sử đáng kinh ngạc cũng như những thắng cảnh đẹp mê hồn. Người Nhật chăm chỉ, cần cù và kỷ luật đã tạo nên những công trình hoành tráng và giữ gìn thiên nhiên tạo hóa ban cho.
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

  1. Hoàng Thanh Thúy [1/12/2016 12:00:00 AM] : Thông tin bổ ích

Đăng bình luận

Đánh giá