Kinh nghiệm du lịch Úc

Giới thiệu cẩm nang du lịch Úc đầy đủ và súc tích nhất, bao gồm các thông tin về điểm đến và món ăn ngon của Úc.


Du lịch Úc: Cẩm nang từ A đến Z


Du lịch Úc




Tổng quan du lịch Úc


Nước Úc – Australia là một trong những quốc gia có mức độ đô thị hóa cao nhất thế giới. Tuy nhiên không vì thế mà nơi đây thiếu đi sức hút của thiên nhiên. Du lịch Úc không chỉ hấp dẫn bởi những điểm đến hiện đại với các công trình hoành tráng như Sydney, Melbourne, và Perth, mà còn thu hút những người yêu kì quan thiên nhiên, những vùng sa mạc trải dài, những bãi biển hoang sơ và những hòn đảo tuyệt đẹp.




Di chuyển: Phương tiện, di chuyển khi du lịch Úc


Với vị trí cách biệt so với các lục địa khác, nước Úc hầu như chỉ có thể đến được bằng đường hàng không. Tại Việt Nam có các chuyến bay trực tiếp phục vụ cho khách muốn du lịch Úc, được vận hành bởi Vietnam Airlines: tuyến Sài Gòn (TPHCM) – Melbourne, Sài Gòn (TPHCM) – Sydney, Hà Nội – Melbourne và Hà Nội – Sydney. Giá vé khứ hồi của các tuyến này dao động khoảng từ 23.000.000đ trở lên.

Một số lựa chọn khác là thông qua các hãng máy bay có tuyến gián tiếp từ Việt Nam sang Úc. Philippine Airlines bay từ Sài Gòn sang Manila rồi đến Úc. Singapore Airlines bay từ Hà Nội hoặc Sài Gòn sang Singapore rồi chuyển tiếp sang Úc. Cathay Pacific thì chuyển tiếp tại Hong Kong. Trong khi đó Qantas Airways có chuyến bay trực tiếp từ Hà Nội hoặc TPHCM sang Úc.


Di chuyển trong nội địa nước Úc:


Nước Úc có cơ sở hạ tầng đường bộ và đường hàng không rất tốt nên bạn có thể yên tâm đi xe hoặc máy bay. Các hãng máy bay phổ biến bay các chuyến nội địa là Qantas, Virgin Australia, Jetstar và Tiger Airways Australia. Lưu ý đường sắt của Úc không được phát triển, bạn nên tránh đi phương tiện xe lửa / tàu hỏa.




Tham quan: Di tích, bãi biển, điểm tham quan của du lịch Úc


Nước Úc được chia thành 7 vùng chính:


NEW SOUTH WALES – ĐÔNG NAM NƯỚC ÚC


Sydney: còn được biết đến như thành phố cảng Harbour City, một niềm tự hào của du lịch Úc. Những điểm tham quan nổi tiếng ở đây: Cầu cảng Sydney Harbour Bridge, Nhà hát Sydney Opera House, cảng Darling Harbour, Công viên Olympic Sydney, khu phố cổ The Rocks và Parramatta.


Sydney Opera House


Sydney Opera House


Blue Mountains: nằm ở phía Tây Sydney, là một dãy núi với thắng cảnh tuyệt đẹp của du lịch Úc. Các điểm đến cần chú ý ở dãy Blue Mountains: Echo Point ở thành phố Katoomba, Govett’s Leap ở thành phố Blackheath, Cliff Drive ở Katoomba và Leura, thác nước Gordon Falls gần Leura, Kanangra Walls ở công viên quốc gia Kanangra Boyd National Park, xe lửa The Scenic Railway ở Scenic World – tuyến xe lửa dốc nhất thế giới, và hang động Jenolan Caves.


Blue Mountains


Blue Mountains


Snowy Mountains: nằm ở phía đông nam New South Wales, là địa điểm lý tưởng của du lịch Úc cho hoạt động trượt tuyết. Các thành phố, thị trấn nổi bật ở đây là Cooma, Jindabyne, Thredbo, Charlotte Pass và Tumut.


Canberra: thủ đô của Úc với nhiều công trình, bảo tàng và nhà triển lãm thú vị. Các công trình bạn cần ngắm qua khi du lịch Úc: khu tưởng niệm chiến tranh Australian War Memorial, bảo tàng Canberra Museum and Galerry, bảo tàng quốc gia National Museum of Australia, vườn thực vật Australian National Botanic Gardens, nhà triển lãm quốc gia National Gallery of Australia, tòa nhà Quốc hội Parliament House of Australia và tòa nhà Black Mountain Tower. Bạn cũng có thể xem chuột túi kangaroo ở The Pinnacle Nature Reserve.


Khu tưởng niệm chiến tranh ở Canberra


Khu tưởng niệm chiến tranh ở Canberra


Lord Howe Island: đảo ngoài khơi phía đông nước Úc, được công nhận là di sản thế giới bởi cảnh đẹp và sự đa dạng sinh học, là một điểm đến thú vị của du lịch Úc.


Đảo Lord Howe


Đảo Lord Howe


QUEENSLAND – ĐÔNG BẮC NƯỚC ÚC


Brisbane


Brisbane


Brisbane: thành phố yên bình và thân thiện của du lịch Úc, nằm ở bờ Đông nước Úc. Các điểm tham quan chính: Tòa nhà Brisbane City Hall, quảng trường King George Square, bảo tàng Museum of Brisbane, nhà thờ St. Stephen’s Cathedral theo phong cách neo-Gothic, Trung tâm văn hóa Queensland Cultural Center với nhiều tòa nhà nghệ thuật trong đó có nhà triển lãm Gallery of Modern Art (GoMA), sở thú Alma Park Zoo và Lone Pine Koala Santuary – nơi bạn có thể nhìn ngắm các chú chuột túi kangaroo và gấu trúc, núi Mt. Coot-tha và thiên hà cung Sir Thomas Brisbane Planetarium.


Gold Coast


Gold Coast


Gold Coast: vùng bờ biển nổi tiếng của du lịch Úc, với khoảng 30 bãi biển nổi tiếng có cứu hộ chuyên nghiệp hoạt động phục vụ du khách. Surfers Paradise là bãi biển lý tưởng cho lướt sóng. Các bãi khác bao gồm Broadbeach, North Burleigh, Burleigh Heads, Tallebudgeera Creek, Currumbin, Kirra, Greenmount Beach, Rainbow Bay và Snapper Rocks.


Great Barrier Reef: là quần thể san hô lớn nhất thế giới nằm ở ngoài khơi Queensland. Bạn có thể đi tour đến Great Barrier Reef từ những thị trấn ven biển như Cape Tribulation, Port Douglas, Cairns, Townsville, Airlie Beach, Mackay hay Gladstone. Bạn cũng có thể snorkeling hay lặn scuba diving tại những vùng biển nước trong vắt này, để tận mắt chứng kiến quần thể san hô tuyệt đẹp của du lịch Úc.


Great Barrier Reef


Great Barrier Reef


Daintree National Park: công viên quốc gia phía Bắc Queensland, với những khu rừng mưa nhiệt đới thỏa mãn những khách du lịch Úc thích khám phá thiên nhiên.


Cairns


Cairns


Cairns: thành phố ở phía Bắc Queensland, quan trọng vì là điểm trung chuyển của du lịch Úc đến Great Barrier Reef và Daintree.


Norfolk Island: hòn đảo tuyệt đẹp ngoài khơi phía Đông của nước Úc.


Torres Strait Islands: cụm đảo nằm giữa phía Bắc nước Úc và Papua New Guinea. Các hòn đảo thu hút khách du lịch Úc bởi những bãi biển nước xanh ngọc, môi trường nhiệt đới và văn hóa bản địa đặc sắc.


Sunshine Coast: quần thể những điểm đến của du lịch Úc bao gồm bãi biển và thị trấn nằm ở phía bắc Brisbane, bao gồm các điểm đến chính như: Beerwah, Caloundra, Coolum, Noosa, Montville, Maleny, Mapleton và Yandina.


VICTORIA – ĐÔNG NAM NƯỚC ÚC


Melbourne


Melbourne


Melbourne: thủ phủ bang Victoria, cũng là trung tâm văn hóa của Úc. Các điểm tham quan không nên bỏ qua: ga xe lửa Flinders Street Railway Station, tháp Eureka Tower, chợ Queen Victoria Market, bảo tàng Melbourne Museum, con đường thời trang Chapel Street, đường dành cho dân đồng tính Commercial Road và con đường tỏa sáng ban đêm Gertrude Street.


SOUTH AUSTRALIA – PHÍA NAM NƯỚC ÚC


Adelaide: được xem là thủ đô rượu của thế giới, Adelaide là một thành phố êm đềm với những quán café tuyệt vời nhất của du lịch Úc. Các điểm tham quan chính là khu vực phố cổ Glenelg, đồi Montefiore Hill, cụm đồi Adelaide Hills, cảng Port Adelaide, sở thú Adelaide Zoo nơi có gấu trúc khổng lồ và công viên quốc gia Belair National Park.


Thung lũng Barossa


Thung lũng Barossa


Thung lũng rượu Barossa Valley: cách Adelaide 1 giờ đi xe là thung lũng rượu trứ danh Barossa Valley. Các cơ sở sản xuất rượu ở đây mở cửa cho khách du lịch Úc đến nếm rượu, đồng thời cũng phục vụ thêm thức ăn và bia.


Dãy Flinders Ranges: nằm trên những vùng đất khô cằn, một loại địa hình phổ biến của nước Úc, dãy Flinders Ranges là điểm đến lý tưởng cho dân phượt du lịch Úc thích camping và trekking. Đặc biệt tại đây có khán đài tự nhiên rất hoành tráng Wilpena Pound.


Wilpena Pound Flinder Ranges


Wilpena Pound Flinder Ranges


Puffing Billy


Puffing Billy


Dãy Dandenong Ranges: cụm đồi nằm không xa Melbourne, với điểm tham quan nổi bật nhất là đầu tàu hơi nước Puffing Billy.


Đảo Kangaroo Island: ngoài khơi phía nam nước Úc, Kangaroo Island là nơi lý tưởng của du lịch Úc để ngắm những chú chuột túi biểu tượng nước Úc. Ngoài ra, bạn còn có thể tận mắt ngắm những loài động thực vật khác trong môi trường sống tự nhiên. Điểm tham quan nổi bật nhất là cụm đá Remarkable Rocks với cấu trúc dị thường.


Remarkable Rocks ở Kangaroo Island


Remarkable Rocks ở Kangaroo Island


Great Ocean Road: con đường đẹp như mơ của du lịch Úc, đẹp nhất là đoạn từ cảng Port Campbell đến Peterborough. Các điểm tham quan chính là thiên đường lướt sóng Bells Beach, hải đăng Split Point, các thác nước ở công viên quốc gia Otway National Park, hải đăng Cape Otway Lighthouse, và công viên quốc gia Port Campbell National Park.


PHÍA BẮC – NORTHERN TERRITORY CỦA ÚC


Công viên quốc gia Uluru – Kata Tjuta National Park: được UNESCO công nhận là di sản thế giới với hai điểm tham quan nổi tiếng nhất của du lịch Úc là khối đá Uluru (còn gọi là Ayers Rock) và cụm đá Kata Tjuta (còn gọi là The Olgas).


Uluru - Ayers Rock


Uluru – Ayers Rock


Alice Springs: vùng sa mạc mênh mông của du lịch Úc lý tưởng cho việc ngắm sao. Một số điểm tham quan là đồi Anzac Hill, công viên sa mạc Alice Springs Desert Park và Adelaide House.


Alice Springs


Alice Springs


Darwin: thành phố nhiệt đới nhỏ với sự đa dạng văn hóa. Tại đây bạn có thể tìm thấy những di tích lịch sử như Darwin Wharf Precinct, nhà tù Fannie Bay Gaol, tòa nhà Burnett House ở Myilly Point, và nghĩa trang chiến tranh Adelaide River War Cemetery.


Jim Jim Falls


Jim Jim Falls


Các công viên quốc gia nổi tiếng: khu vực này tập trung nhiều công viên quốc gia nổi tiếng của du lịch Úc như Kakadu National Park với thác nước Twin Falls và Jim Jim Falls, Nitmiluk National Park và Watarrka National Park với bờ vực King’s Canyon.


PHÍA TÂY NƯỚC ÚC – WESTERN AUSTRALIA


Perth: thành phố yên tĩnh, hiền hòa nằm bên bờ biển Ấn Indian Ocean ở phía Tây nước Úc. Ngoài cảnh quan êm đềm trong thành phố, bạn cũng có thể khám phá các bãi biển tuyệt đẹp nằm ở bờ biển và trên các đảo ngoài khơi của Perth.


Margaret River: một thị trấn ven biển về phía nam của Perth, nổi tiếng với những nông trại rượu, thức ăn ngon và những bãi biển dành cho trượt sóng.


Albany: thành phố cảng nằm ở phía tây nam nước Úc với khí hậu ẩm ướt kiểu Địa Trung Hải. Các điểm du lịch thu hút của du lịch Úc ở đây là nông trại gió Albany Wind Farm, bãi biển Middleton Beach và bãi biển Emu Point.


Broome: thành phố du lịch Úc nổi tiếng vào mùa khô, với các bãi biển Cable Beach, Redell Beach và Town Beach.


Bãi biển Cable Beach ở Broome


Bãi biển Cable Beach ở Broome


Cua đỏ trên đảo Christmas Island


Cua đỏ trên đảo Christmas Island


Christmas Island: nổi tiếng với các bãi biển Lily Beach và Dolly Beach.


Cocos Islands: hòn đảo nổi tiếng dừa nhiệt đới và các quần thể san hô tuyệt đẹp.


TASMANIA – ĐẢO PHÍA NAM CỦA NƯỚC ÚC


Hobart: một trong những thành phố cổ nhất của du lịch Úc. Các điểm tham quan chính là chợ Salamanca Market, khu Battery Point, vườn Botanical Gardens và bảo tàng Tasmanina Museum and Art Gallery. Ngoài ra trên Tasmania còn có núi Cradle Mountain với vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ.


Cradle Mountain


Cradle Mountain


ĂN: QUÁN ĂN, ĂN VẶT, MÓN ĂN, ẨM THỰC, ĐẶC SẢN CỦA DU LỊCH ÚC


Hamburger củ dền


Hamburger củ dền


1. Hamburger củ dền: Bạn có thể tìm thấy hamburger ở mọi nơi trên thế giới, nhưng dân Úc sẽ chiêu đãi món hamburger đặc biệt với một lát củ dền, tạo nên mùi vị độc đáo.

2. Bánh nướng cà ri xanh: sự kết hợp tuyệt vời giữa món gà cari xanh của ẩm thực Thái với món bánh nướng của phương Tây.

3. Fantales: món ăn vặt yêu thích của người Úc là kẹo caramel dẻo bọc trong một lới socola sữa.

4. Cá barramundi: là loại cá với cái tên có nghĩa là “cá sông loại lớn” trong tiếng bản xứ, đây là món ăn không thể bỏ qua khi đến du lịch Úc.

5. Chuột túi nướng: Thịt kangaroo có lượng mỡ rất ít. Vì thịt chuột túi kangaroo dễ bị khô nên món này thường được chế biến tái như bít tết.


Chuột túi kiểu bít tết


Chuột túi kiểu bít tết


6. Cheese & bacon roll: bánh mì nướng với thịt nguội bacon và phô mai rắc lên trên bề mặt.


Sandwich Vegemite


Sandwich Vegemite


7. Sandwich vegemite: Vegemite là một loại thức ăn dạng bơ làm từ tinh chất men thừa, một sản phẩm phụ của quá trình làm bia, cùng với nhiều loại tinh chất rau cải và gia vị. Thương hiệu Vegemite đã trở thành một trong những đại diện của ẩm thực Úc. Chỉ cần phết một lớp vegemite lên lát sandwich nướng là bạn đã có ngay một món ăn rất Úc.

8. Thịt cá sấu: món ăn thượng hạng ở Úc, chỉ được phục vụ ở các nhà hàng hạng sang.

9. Pizza hải sản: tuy xuất phát từ Italy nhưng với nguồn hải sản tươi dồi dào ở các vùng bờ biển Úc thì món pizza hải sản ngon nhất chỉ có thể được thưởng thức ở những khu ăn uống sầm uất ở Sydney.

10. Bánh nướng thịt: có thể được tìm thấy ở khắp mọi quán ăn ở Úc, món bánh nướng nhân thịt này là món ăn phổ biến mà bạn nên nếm qua khi du lịch Úc.

11. Bánh Pavlova: món tráng miệng này gồm phần vỏ bánh giòn, bên trong bánh mềm, bên ngoài bao phủ bởi kem và thường ăn chung với trái cây tươi như quả kiwi.


Bánh pavlova


Bánh pavlova


12. Emu: Emu là một loài chim bản xứ của Úc. Thịt Emu có hàm lượng cholesterol thấp và gần như không có chất béo. Thêm nữa, hàm lượng sắt trong thịt emu cao gấp nhiều lần thịt bò. Do đó, loại thịt này được chế biến rất nhiều kiểu phục vụ cho thực khách trong nước lẫn khách nước ngoài đến du lịch Úc.








Kinh nghiem du lich Uc


Gioi thieu cam nang du lich Uc day du va suc tich nhat, bao gom cac thong tin ve diem den va mon an ngon cua Uc.


Du lich Uc: Cam nang tu A den Z


Du lich Uc




Tong quan du lich Uc


Nuoc Uc – Australia la mot trong nhung quoc gia co muc do do thi hoa cao nhat the gioi. Tuy nhien khong vi the ma noi day thieu di suc hut cua thien nhien. Du lich Uc khong chi hap dan boi nhung diem den hien dai voi cac cong trinh hoanh trang nhu Sydney, Melbourne, va Perth, ma con thu hut nhung nguoi yeu ki quan thien nhien, nhung vung sa mac trai dai, nhung bai bien hoang so va nhung hon dao tuyet dep.




Di chuyen: Phuong tien, di chuyen khi du lich Uc


Voi vi tri cach biet so voi cac luc dia khac, nuoc Uc hau nhu chi co the den duoc bang duong hang khong. Tai Viet Nam co cac chuyen bay truc tiep phuc vu cho khach muon du lich Uc, duoc van hanh boi Vietnam Airlines: tuyen Sai Gon (TPHCM) – Melbourne, Sai Gon (TPHCM) – Sydney, Ha Noi – Melbourne va Ha Noi – Sydney. Gia ve khu hoi cua cac tuyen nay dao dong khoang tu 23.000.000d tro len.

Mot so lua chon khac la thong qua cac hang may bay co tuyen gian tiep tu Viet Nam sang Uc. Philippine Airlines bay tu Sai Gon sang Manila roi den Uc. Singapore Airlines bay tu Ha Noi hoac Sai Gon sang Singapore roi chuyen tiep sang Uc. Cathay Pacific thi chuyen tiep tai Hong Kong. Trong khi do Qantas Airways co chuyen bay truc tiep tu Ha Noi hoac TPHCM sang Uc.


Di chuyen trong noi dia nuoc Uc:


Nuoc Uc co co so ha tang duong bo va duong hang khong rat tot nen ban co the yen tam di xe hoac may bay. Cac hang may bay pho bien bay cac chuyen noi dia la Qantas, Virgin Australia, Jetstar va Tiger Airways Australia. Luu y duong sat cua Uc khong duoc phat trien, ban nen tranh di phuong tien xe lua / tau hoa.




Tham quan: Di tich, bai bien, diem tham quan cua du lich Uc


Nuoc Uc duoc chia thanh 7 vung chinh:


NEW SOUTH WALES – DONG NAM NUOC UC


Sydney: con duoc biet den nhu thanh pho cang Harbour City, mot niem tu hao cua du lich Uc. Nhung diem tham quan noi tieng o day: Cau cang Sydney Harbour Bridge, Nha hat Sydney Opera House, cang Darling Harbour, Cong vien Olympic Sydney, khu pho co The Rocks va Parramatta.


Sydney Opera House


Sydney Opera House


Blue Mountains: nam o phia Tay Sydney, la mot day nui voi thang canh tuyet dep cua du lich Uc. Cac diem den can chu y o day Blue Mountains: Echo Point o thanh pho Katoomba, Govett’s Leap o thanh pho Blackheath, Cliff Drive o Katoomba va Leura, thac nuoc Gordon Falls gan Leura, Kanangra Walls o cong vien quoc gia Kanangra Boyd National Park, xe lua The Scenic Railway o Scenic World – tuyen xe lua doc nhat the gioi, va hang dong Jenolan Caves.


Blue Mountains


Blue Mountains


Snowy Mountains: nam o phia dong nam New South Wales, la dia diem ly tuong cua du lich Uc cho hoat dong truot tuyet. Cac thanh pho, thi tran noi bat o day la Cooma, Jindabyne, Thredbo, Charlotte Pass va Tumut.


Canberra: thu do cua Uc voi nhieu cong trinh, bao tang va nha trien lam thu vi. Cac cong trinh ban can ngam qua khi du lich Uc: khu tuong niem chien tranh Australian War Memorial, bao tang Canberra Museum and Galerry, bao tang quoc gia National Museum of Australia, vuon thuc vat Australian National Botanic Gardens, nha trien lam quoc gia National Gallery of Australia, toa nha Quoc hoi Parliament House of Australia va toa nha Black Mountain Tower. Ban cung co the xem chuot tui kangaroo o The Pinnacle Nature Reserve.


Khu tuong niem chien tranh o Canberra


Khu tuong niem chien tranh o Canberra


Lord Howe Island: dao ngoai khoi phia dong nuoc Uc, duoc cong nhan la di san the gioi boi canh dep va su da dang sinh hoc, la mot diem den thu vi cua du lich Uc.


Dao Lord Howe


Dao Lord Howe


QUEENSLAND – DONG BAC NUOC UC


Brisbane


Brisbane


Brisbane: thanh pho yen binh va than thien cua du lich Uc, nam o bo Dong nuoc Uc. Cac diem tham quan chinh: Toa nha Brisbane City Hall, quang truong King George Square, bao tang Museum of Brisbane, nha tho St. Stephen’s Cathedral theo phong cach neo-Gothic, Trung tam van hoa Queensland Cultural Center voi nhieu toa nha nghe thuat trong do co nha trien lam Gallery of Modern Art (GoMA), so thu Alma Park Zoo va Lone Pine Koala Santuary – noi ban co the nhin ngam cac chu chuot tui kangaroo va gau truc, nui Mt. Coot-tha va thien ha cung Sir Thomas Brisbane Planetarium.


Gold Coast


Gold Coast


Gold Coast: vung bo bien noi tieng cua du lich Uc, voi khoang 30 bai bien noi tieng co cuu ho chuyen nghiep hoat dong phuc vu du khach. Surfers Paradise la bai bien ly tuong cho luot song. Cac bai khac bao gom Broadbeach, North Burleigh, Burleigh Heads, Tallebudgeera Creek, Currumbin, Kirra, Greenmount Beach, Rainbow Bay va Snapper Rocks.


Great Barrier Reef: la quan the san ho lon nhat the gioi nam o ngoai khoi Queensland. Ban co the di tour den Great Barrier Reef tu nhung thi tran ven bien nhu Cape Tribulation, Port Douglas, Cairns, Townsville, Airlie Beach, Mackay hay Gladstone. Ban cung co the snorkeling hay lan scuba diving tai nhung vung bien nuoc trong vat nay, de tan mat chung kien quan the san ho tuyet dep cua du lich Uc.


Great Barrier Reef


Great Barrier Reef


Daintree National Park: cong vien quoc gia phia Bac Queensland, voi nhung khu rung mua nhiet doi thoa man nhung khach du lich Uc thich kham pha thien nhien.


Cairns


Cairns


Cairns: thanh pho o phia Bac Queensland, quan trong vi la diem trung chuyen cua du lich Uc den Great Barrier Reef va Daintree.


Norfolk Island: hon dao tuyet dep ngoai khoi phia Dong cua nuoc Uc.


Torres Strait Islands: cum dao nam giua phia Bac nuoc Uc va Papua New Guinea. Cac hon dao thu hut khach du lich Uc boi nhung bai bien nuoc xanh ngoc, moi truong nhiet doi va van hoa ban dia dac sac.


Sunshine Coast: quan the nhung diem den cua du lich Uc bao gom bai bien va thi tran nam o phia bac Brisbane, bao gom cac diem den chinh nhu: Beerwah, Caloundra, Coolum, Noosa, Montville, Maleny, Mapleton va Yandina.


VICTORIA – DONG NAM NUOC UC


Melbourne


Melbourne


Melbourne: thu phu bang Victoria, cung la trung tam van hoa cua Uc. Cac diem tham quan khong nen bo qua: ga xe lua Flinders Street Railway Station, thap Eureka Tower, cho Queen Victoria Market, bao tang Melbourne Museum, con duong thoi trang Chapel Street, duong danh cho dan dong tinh Commercial Road va con duong toa sang ban dem Gertrude Street.


SOUTH AUSTRALIA – PHIA NAM NUOC UC


Adelaide: duoc xem la thu do ruou cua the gioi, Adelaide la mot thanh pho em dem voi nhung quan cafe tuyet voi nhat cua du lich Uc. Cac diem tham quan chinh la khu vuc pho co Glenelg, doi Montefiore Hill, cum doi Adelaide Hills, cang Port Adelaide, so thu Adelaide Zoo noi co gau truc khong lo va cong vien quoc gia Belair National Park.


Thung lung Barossa


Thung lung Barossa


Thung lung ruou Barossa Valley: cach Adelaide 1 gio di xe la thung lung ruou tru danh Barossa Valley. Cac co so san xuat ruou o day mo cua cho khach du lich Uc den nem ruou, dong thoi cung phuc vu them thuc an va bia.


Day Flinders Ranges: nam tren nhung vung dat kho can, mot loai dia hinh pho bien cua nuoc Uc, day Flinders Ranges la diem den ly tuong cho dan phuot du lich Uc thich camping va trekking. Dac biet tai day co khan dai tu nhien rat hoanh trang Wilpena Pound.


Wilpena Pound Flinder Ranges


Wilpena Pound Flinder Ranges


Puffing Billy


Puffing Billy


Day Dandenong Ranges: cum doi nam khong xa Melbourne, voi diem tham quan noi bat nhat la dau tau hoi nuoc Puffing Billy.


Dao Kangaroo Island: ngoai khoi phia nam nuoc Uc, Kangaroo Island la noi ly tuong cua du lich Uc de ngam nhung chu chuot tui bieu tuong nuoc Uc. Ngoai ra, ban con co the tan mat ngam nhung loai dong thuc vat khac trong moi truong song tu nhien. Diem tham quan noi bat nhat la cum da Remarkable Rocks voi cau truc di thuong.


Remarkable Rocks o Kangaroo Island


Remarkable Rocks o Kangaroo Island


Great Ocean Road: con duong dep nhu mo cua du lich Uc, dep nhat la doan tu cang Port Campbell den Peterborough. Cac diem tham quan chinh la thien duong luot song Bells Beach, hai dang Split Point, cac thac nuoc o cong vien quoc gia Otway National Park, hai dang Cape Otway Lighthouse, va cong vien quoc gia Port Campbell National Park.


PHIA BAC – NORTHERN TERRITORY CUA UC


Cong vien quoc gia Uluru – Kata Tjuta National Park: duoc UNESCO cong nhan la di san the gioi voi hai diem tham quan noi tieng nhat cua du lich Uc la khoi da Uluru (con goi la Ayers Rock) va cum da Kata Tjuta (con goi la The Olgas).


Uluru - Ayers Rock


Uluru – Ayers Rock


Alice Springs: vung sa mac menh mong cua du lich Uc ly tuong cho viec ngam sao. Mot so diem tham quan la doi Anzac Hill, cong vien sa mac Alice Springs Desert Park va Adelaide House.


Alice Springs


Alice Springs


Darwin: thanh pho nhiet doi nho voi su da dang van hoa. Tai day ban co the tim thay nhung di tich lich su nhu Darwin Wharf Precinct, nha tu Fannie Bay Gaol, toa nha Burnett House o Myilly Point, va nghia trang chien tranh Adelaide River War Cemetery.


Jim Jim Falls


Jim Jim Falls


Cac cong vien quoc gia noi tieng: khu vuc nay tap trung nhieu cong vien quoc gia noi tieng cua du lich Uc nhu Kakadu National Park voi thac nuoc Twin Falls va Jim Jim Falls, Nitmiluk National Park va Watarrka National Park voi bo vuc King’s Canyon.


PHIA TAY NUOC UC – WESTERN AUSTRALIA


Perth: thanh pho yen tinh, hien hoa nam ben bo bien An Indian Ocean o phia Tay nuoc Uc. Ngoai canh quan em dem trong thanh pho, ban cung co the kham pha cac bai bien tuyet dep nam o bo bien va tren cac dao ngoai khoi cua Perth.


Margaret River: mot thi tran ven bien ve phia nam cua Perth, noi tieng voi nhung nong trai ruou, thuc an ngon va nhung bai bien danh cho truot song.


Albany: thanh pho cang nam o phia tay nam nuoc Uc voi khi hau am uot kieu Dia Trung Hai. Cac diem du lich thu hut cua du lich Uc o day la nong trai gio Albany Wind Farm, bai bien Middleton Beach va bai bien Emu Point.


Broome: thanh pho du lich Uc noi tieng vao mua kho, voi cac bai bien Cable Beach, Redell Beach va Town Beach.


Bai bien Cable Beach o Broome


Bai bien Cable Beach o Broome


Cua do tren dao Christmas Island


Cua do tren dao Christmas Island


Christmas Island: noi tieng voi cac bai bien Lily Beach va Dolly Beach.


Cocos Islands: hon dao noi tieng dua nhiet doi va cac quan the san ho tuyet dep.


TASMANIA – DAO PHIA NAM CUA NUOC UC


Hobart: mot trong nhung thanh pho co nhat cua du lich Uc. Cac diem tham quan chinh la cho Salamanca Market, khu Battery Point, vuon Botanical Gardens va bao tang Tasmanina Museum and Art Gallery. Ngoai ra tren Tasmania con co nui Cradle Mountain voi ve dep hoang so quyen ru.


Cradle Mountain


Cradle Mountain


AN: QUAN AN, AN VAT, MON AN, AM THUC, DAC SAN CUA DU LICH UC


Hamburger cu den


Hamburger cu den


1. Hamburger cu den: Ban co the tim thay hamburger o moi noi tren the gioi, nhung dan Uc se chieu dai mon hamburger dac biet voi mot lat cu den, tao nen mui vi doc dao.

2. Banh nuong ca ri xanh: su ket hop tuyet voi giua mon ga cari xanh cua am thuc Thai voi mon banh nuong cua phuong Tay.

3. Fantales: mon an vat yeu thich cua nguoi Uc la keo caramel deo boc trong mot loi socola sua.

4. Ca barramundi: la loai ca voi cai ten co nghia la “ca song loai lon” trong tieng ban xu, day la mon an khong the bo qua khi den du lich Uc.

5. Chuot tui nuong: Thit kangaroo co luong mo rat it. Vi thit chuot tui kangaroo de bi kho nen mon nay thuong duoc che bien tai nhu bit tet.


Chuot tui kieu bit tet


Chuot tui kieu bit tet


6. Cheese & bacon roll: banh mi nuong voi thit nguoi bacon va pho mai rac len tren be mat.


Sandwich Vegemite


Sandwich Vegemite


7. Sandwich vegemite: Vegemite la mot loai thuc an dang bo lam tu tinh chat men thua, mot san pham phu cua qua trinh lam bia, cung voi nhieu loai tinh chat rau cai va gia vi. Thuong hieu Vegemite da tro thanh mot trong nhung dai dien cua am thuc Uc. Chi can phet mot lop vegemite len lat sandwich nuong la ban da co ngay mot mon an rat Uc.

8. Thit ca sau: mon an thuong hang o Uc, chi duoc phuc vu o cac nha hang hang sang.

9. Pizza hai san: tuy xuat phat tu Italy nhung voi nguon hai san tuoi doi dao o cac vung bo bien Uc thi mon pizza hai san ngon nhat chi co the duoc thuong thuc o nhung khu an uong sam uat o Sydney.

10. Banh nuong thit: co the duoc tim thay o khap moi quan an o Uc, mon banh nuong nhan thit nay la mon an pho bien ma ban nen nem qua khi du lich Uc.

11. Banh Pavlova: mon trang mieng nay gom phan vo banh gion, ben trong banh mem, ben ngoai bao phu boi kem va thuong an chung voi trai cay tuoi nhu qua kiwi.


Banh pavlova


Banh pavlova


12. Emu: Emu la mot loai chim ban xu cua Uc. Thit Emu co ham luong cholesterol thap va gan nhu khong co chat beo. Them nua, ham luong sat trong thit emu cao gap nhieu lan thit bo. Do do, loai thit nay duoc che bien rat nhieu kieu phuc vu cho thuc khach trong nuoc lan khach nuoc ngoai den du lich Uc.

Kinh nghiệm du lịch Úc

Giới thiệu cẩm nang du lịch Úc đầy đủ và súc tích nhất, bao gồm các thông tin về điểm đến và món ăn ngon của Úc.
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

  1. Lê Hồng Điệp [1/15/2016 12:00:00 AM] : Thông tin bổ ích

Đăng bình luận

Đánh giá