Kinh nghiệm du lịch Huế

Giới thiệu cẩm nang du lịch Huế đầy đủ và súc tích nhất, với các thông tin về điểm đến và món ăn ngon cho du khách khi có dịp đến Cố Đô.


Du lịch Huế: Cẩm nang từ A đến Z


Du lịch Huế - du-lich-dai-noi-hue du-lich-viet


Tổng quan du lịch Huế:


Nhắc đến Huế người ta thường nghĩ ngay đến các cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng được nhiều người yêu thích.


Di chuyển: Phương tiện, di chuyển khi du lịch Huế


Máy bay: Sân bay Phú Bài vừa mở cửa sau thời gian nâng cấp để phục vụ du lịch Huế. Hàng ngày đều có chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội đến Huế với nhiều hãng như Vietnam Airlines, VietjetAir, Jetstar giá vé khoảng từ 800K/chiều.


Tàu hỏa (Xe lửa): Từ TP.HCM và Hà Nội cũng có tàu đến Huế. Với những ai dư dả thời gian và muốn trải nghiệm cảnh đẹp trên đường đi thì nên chọn phương tiện này.


Xe khách: Rẻ và dễ dàng, nhưng tốn khoảng 1 ngày để di chuyển từ Hà Nội/ Sài Gòn đến Huế.


Di chuyển trong nội thành Huế: Bạn có thể thuê xe máy để di chuyển và khám phá du lịch Huế. Gía thuê từ 100-200K/xe/ngày. Tham quan Đại Nội thì nên thử xích lô để dảm nhận hết nét mộc mạc, bình dị ở đây.


Khách sạn Trung Tâm Thành Phố – Giá chỉ từ 71.000 VND


Du lịch Huế - Cầu Tràng Tiền và dòng sông Hương


Cầu Tràng Tiền và dòng sông Hương


Tham quan: Di tích, bãi biển, điểm tham quan của du lịch Huế


TRONG THÀNH PHỐ HUẾ


Trung tâm thành phố Huế tập trung rất nhiều khách sạn phục vụ cho nhu cầu tham quan và nghỉ dưỡng của du khách. Hãy tận hưởng cảm giác đắm mình trong một không gian hiện đại và sang trọng tại một khách sạn 5 sao ở Huế với iVIVU mà không phải lo lắng nhiều về chi phí lưu trú. Nếu đến Huế để công tác, bạn cũng có thể dễ dàng tìm được khách sạn theo tên đường để thuận tiện cho vị trí của mình như khách sạn đường Bà Triệu, khách sạn đường Lăng Cô, khách sạn đường Hùng Vương…


Đại Nội: Hoàng thành nằm bên trong kinh thành Huế là địa điểm đầu tiên bạn nên ghé qua khi du lịch Huế. Sau hơn 100 năm, những công trình kiến trúc đồ sộ ở Đại Nội chỉ còn lại ít ỏi chiếm không đầy một nửa con số ban đầu nhưng vẫn mang trong mình nét uy nghi của triều đình phong kiến một thời. Đại Nội khá rộng, bạn nên dành thời gian khoảng 1 buổi hoặc 1 ngày để khám phá hết.


Nghe ca trù trên sông Hương: Dòng sông Hương thơ mộng cũng là niềm tự hào của du lịch Huế. Buối tối, khi trời mát mẻ, bạn có thể mua vé, tầm 50K, để lên thuyền nhìn ngắm kinh thành cổ trong đêm và nghe những giai điệu mang bạn quay về quá khứ hàng trăm năm trước.


Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế : (nằm trong Điện Long An, ngôi điện đẹp nhất trong hệ thống cung điện triều Nguyễn) là nơi trưng bày các bộ sưu tập đồ dùng cổ, áo mão và đồ ngự dụng của vua chúa đời nhà Nguyễn. Kiến trúc được giữ theo lối cung đình đẹp mắt.


Du lịch Huế-Hoàng thành Huế


Hoàng thành Huế


KHU VỰC GẦN THÀNH PHỒ HUẾ


Các lăng tẩm: Đi du lịch Huế không thể không tận mắt đến xem các công trình cổ xưa huy hoàng này. Các lăng tẩm của các đời vua ở Huế đều có nét riêng và những câu chuyện lịch sử thú vị. Tuy nhiên các lăng tẩm thường cách xa nhau và không nằm trong trung tâm thành phố. Bạn nên dành thời gian thuê taxi hoặc thuê xe tự lái (tầm 300K) cho 1 tour thăm quan các lăng tẩm như Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng, Lăng Khải Định.


Điện Hòn Chén:Cụm di tích của du lịch Huế gồm khoảng 10 công trình kiến trúc to nhỏ khác nhau đều nằm lưng chừng sườn núi Ngọc Trản, hướng mặt ra sông Hương, ẩn mình dưới những tàng cây. Điện Hòn Chén có một vị trí quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân xứ Huế, ngôi điện duy nhất ở Huế có sự kết hợp giữa nghi thức cung đình và tín ngưỡng dân gian. Đây cũng là nơi trang trí mỹ thuật đạt đến đỉnh cao vào cuối thế kỷ 19.


Chùa Thiên Mụ: Danh thắng không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Huế. Được xây dựng từ những năm 1.600 và được bảo tồn qua nhiều lần, chùa Thiên Mụ thu hút nhiều du khách bởi vẻ nguy nga tráng lệ nhưng cũng không kém phần thanh tịnh, nên thơ. Để đến Chùa Thiên Mụ, bạn có thể đi đò dọc theo sông Hương, vô cùng lãng mạn.


Đồi Vọng Cảnh: Nằm cách thành phố khoảng 7 km. Từ Đồi Vọng Cảnh có thể nhìn thấy được sự nên thơ của thành phố Huế đặc biệt là khu Lăng tẩm của các vua Nguyễn và dòng sông Hương chảy ngang thành phố.


Núi Ngự Bình: Cùng với sông Hương, núi Ngự Bình là quà tặng thứ hai của tạo hoá tạo nên vẻ sơn thuỷ hữu tình của du lịch Huế. Từ lâu, ngọn núi xinh đẹp này cùng với sông Hương trong xanh đã trở thành biểu tượng của thiên nhiên Huế. Từ trên núi có thể phóng tầm nhìn ra khắp các địa danh nổi tiếng và cảnh thiên nhiên thơ mộng xung quanh.


Du lịch Huế-Sông Hương Núi Ngự


Sông Hương Núi Ngự


KHU VỰC XA THÀNH PHỐ HUẾ


Núi Bạch Mã: Cách thành phố Huế tầm 60km. Núi Bạch Mã nổi tiếng bởi có những con suối và nhiều ngọn thác ngoạn mục. Như thác Ðỗ Quyên cao 400m, hững ngày hè, hai bên bờ thác, hoa Ðỗ Quyên nổ rộ như hai thảm lụa hoa khổng lồ. Ở trung tâm khu nghỉ mát có ngọn thác Bạc cao 10m, rộng 40m. Ðứng trên đỉnh núi Bạch Mã du khách còn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai và ánh điện lung linh của thành phố Huế vào ban đêm.


Biển Lăng Cô, Biển Thuận An, biển Cảnh Dương: Những bãi biển hiền hòa xứ Huế luôn nằm trong top các bãi biển đẹp nhất miền Trung, nơi tập trung nhiều khách du lịch Huế.


Suối nước khoáng nóng Thanh Tân: Cách Huế khoảng 20km, đây là khu du lịch nghỉ dưỡng đang hút khách của du lịch Huế. Đặc biệt ngoài tác dụng tốt với sức khỏe, làm sảng khoái tinh thần, chữa một số bệnh, tại đây còn xây dựng nhiều công trình kết hợp vui chơi cho du khách.


Những Khách sạn, resort tại Lăng Cô


Du lịch Huế-Đường lên chùa Thiên Mụ


Đường lên chùa Thiên Mụ


Ăn: Quán ăn, ăn vặt, đặc sản của du lịch Huế


Bản đồ ẩm thực của Huế có thể nói vô cùng phong phú và đặc sắc. Các món ăn mang nét riêng độc đáo khó có thể tìm thấy ở nơi khác.


Các quán ăn vặt độc đáo:


§ Chè Hẻm: nổi tiếng với món.. chè thịt quay lạ lẫm.


§ Ya-ua Nguyễn Du


§ Sữa đậu nành trứng gà đối diện chợ Đông Ba


§ Bún giấm nuốc trên đường Chi Lăng, gần đầu cầu Gia Hội


Nói đến đặc sản Huế có vô vàn món không thể kể hết, nhưng nếu đã đến đây, bạn nhất định phải thử:


1. Cơm hến: Bán rất nhiều ở các quán và gánh hàng rong khắp Huế. Gía rất rẻ và ăn khá lạ miệng.


2. Vả Huế: món ăn dân dã của Huế. Cây Vả cho trái ăn vừa ngọt vừa bùi, có thề làm món rau sống kèm với những món ăn như bún thịt nướng, bún thịt kẹp tôm chua, bánh khoái, thịt bò nhúng dấm…, vả trộn xúc ăn với bánh tráng, vải kho chung với thịt heo, thịt bò, cá rô, cá nục, cá ngừ…


4. Bún bò Huế: Món ăn quen thuộc nhưng sẽ cảm nhận thật khác khi ăn ở “gốc” Huế. Những sợi bún trắng trong nổi bật trên đó là những viên mọc hồng (được viên từ giò sống và thịt cua), những miếng móng giò được ninh mềm nhừ, kèm theo một chút gia vị mắm ớt chanh vô cùng thú vị, vừa cay, vừa nóng. Các quán bún bò có mặt ở khắp các con đường ở Huế.


4. Bánh bèo xứ Huế: Người Huế rất thích và đã thành thói quen dùng loại bánh đầy hương vị quê nhà này vào các bữa ăn phụ. Ngoài cách gánh hàng rong quen thuộc, ở Huế bây giờ còn mọc lên nhiều “phố bánh bèo” quanh cung An Định, đường Ngự Bình, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm…


5. Bánh lọc “Mụ Đỏ”: Ở Huế có nhiều quán bánh bèo, nậm lọc nhưng không ai là không biết đến quán bánh lọc bà Đỏ. Dân Huế thường gọi quán bánh bèo, nậm, lọc Bà Đỏ là quán bánh lọc Mụ Đỏ. Ngoài các loại bánh như bánh lọc, bánh bèo, bánh nậm, ở đây còn có món bánh lá chả tôm rất ngon. Địa chỉ: 71 Nguyễn Bỉnh Khiêm.


6. Bánh khoái : Đổ bằng bột gạo xay đánh sệt với nước và lòng đỏ trứng, sau đó thêm tiêu, hành, mắm, muối, tôm bóc vỏ, thịt bò (hoặc chim) nướng thái lát, mỡ thái lát nhỏ, giá sống.








Kinh nghiem du lich Hue


Gioi thieu cam nang du lich Hue day du va suc tich nhat, voi cac thong tin ve diem den va mon an ngon cho du khach khi co dip den Co Do.


Du lich Hue: Cam nang tu A den Z


Du lich Hue - du-lich-dai-noi-hue du-lich-viet


Tong quan du lich Hue:


Nhac den Hue nguoi ta thuong nghi ngay den cac cung dien, den dai mang hoi tho co xua mot thoi vua chua huy hoang. Ai cung muon mot lan du lich Hue de tan mat nhin thay nhung bang chung sinh dong cua trieu dai phong kien cuoi cung. Khong chi the, net diu dang thu thai va cuoc song cham rai noi day cung duoc nhieu nguoi yeu thich.


Di chuyen: Phuong tien, di chuyen khi du lich Hue


May bay: San bay Phu Bai vua mo cua sau thoi gian nang cap de phuc vu du lich Hue. Hang ngay deu co chuyen bay tu TP.HCM va Ha Noi den Hue voi nhieu hang nhu Vietnam Airlines, VietjetAir, Jetstar gia ve khoang tu 800K/chieu.


Tau hoa (Xe lua): Tu TP.HCM va Ha Noi cung co tau den Hue. Voi nhung ai du da thoi gian va muon trai nghiem canh dep tren duong di thi nen chon phuong tien nay.


Xe khach: Re va de dang, nhung ton khoang 1 ngay de di chuyen tu Ha Noi/ Sai Gon den Hue.


Di chuyen trong noi thanh Hue: Ban co the thue xe may de di chuyen va kham pha du lich Hue. Gia thue tu 100-200K/xe/ngay. Tham quan Dai Noi thi nen thu xich lo de dam nhan het net moc mac, binh di o day.


Khach san Trung Tam Thanh Pho – Gia chi tu 71.000 VND


Du lich Hue - Cau Trang Tien va dong song Huong


Cau Trang Tien va dong song Huong


Tham quan: Di tich, bai bien, diem tham quan cua du lich Hue


TRONG THANH PHO HUE


Trung tam thanh pho Hue tap trung rat nhieu khach san phuc vu cho nhu cau tham quan va nghi duong cua du khach. Hay tan huong cam giac dam minh trong mot khong gian hien dai va sang trong tai mot khach san 5 sao o Hue voi iVIVU ma khong phai lo lang nhieu ve chi phi luu tru. Neu den Hue de cong tac, ban cung co the de dang tim duoc khach san theo ten duong de thuan tien cho vi tri cua minh nhu khach san duong Ba Trieu, khach san duong Lang Co, khach san duong Hung Vuong…


Dai Noi: Hoang thanh nam ben trong kinh thanh Hue la dia diem dau tien ban nen ghe qua khi du lich Hue. Sau hon 100 nam, nhung cong trinh kien truc do so o Dai Noi chi con lai it oi chiem khong day mot nua con so ban dau nhung van mang trong minh net uy nghi cua trieu dinh phong kien mot thoi. Dai Noi kha rong, ban nen danh thoi gian khoang 1 buoi hoac 1 ngay de kham pha het.


Nghe ca tru tren song Huong: Dong song Huong tho mong cung la niem tu hao cua du lich Hue. Buoi toi, khi troi mat me, ban co the mua ve, tam 50K, de len thuyen nhin ngam kinh thanh co trong dem va nghe nhung giai dieu mang ban quay ve qua khu hang tram nam truoc.


Bao tang My thuat Cung dinh Hue : (nam trong Dien Long An, ngoi dien dep nhat trong he thong cung dien trieu Nguyen) la noi trung bay cac bo suu tap do dung co, ao mao va do ngu dung cua vua chua doi nha Nguyen. Kien truc duoc giu theo loi cung dinh dep mat.


Du lich Hue-Hoang thanh Hue


Hoang thanh Hue


KHU VUC GAN THANH PHO HUE


Cac lang tam: Di du lich Hue khong the khong tan mat den xem cac cong trinh co xua huy hoang nay. Cac lang tam cua cac doi vua o Hue deu co net rieng va nhung cau chuyen lich su thu vi. Tuy nhien cac lang tam thuong cach xa nhau va khong nam trong trung tam thanh pho. Ban nen danh thoi gian thue taxi hoac thue xe tu lai (tam 300K) cho 1 tour tham quan cac lang tam nhu Lang Tu Duc, Lang Minh Mang, Lang Khai Dinh.


Dien Hon Chen:Cum di tich cua du lich Hue gom khoang 10 cong trinh kien truc to nho khac nhau deu nam lung chung suon nui Ngoc Tran, huong mat ra song Huong, an minh duoi nhung tang cay. Dien Hon Chen co mot vi tri quan trong trong doi song tam linh cua nguoi dan xu Hue, ngoi dien duy nhat o Hue co su ket hop giua nghi thuc cung dinh va tin nguong dan gian. Day cung la noi trang tri my thuat dat den dinh cao vao cuoi the ky 19.


Chua Thien Mu: Danh thang khong the bo qua trong hanh trinh du lich Hue. Duoc xay dung tu nhung nam 1.600 va duoc bao ton qua nhieu lan, chua Thien Mu thu hut nhieu du khach boi ve nguy nga trang le nhung cung khong kem phan thanh tinh, nen tho. De den Chua Thien Mu, ban co the di do doc theo song Huong, vo cung lang man.


Doi Vong Canh: Nam cach thanh pho khoang 7 km. Tu Doi Vong Canh co the nhin thay duoc su nen tho cua thanh pho Hue dac biet la khu Lang tam cua cac vua Nguyen va dong song Huong chay ngang thanh pho.


Nui Ngu Binh: Cung voi song Huong, nui Ngu Binh la qua tang thu hai cua tao hoa tao nen ve son thuy huu tinh cua du lich Hue. Tu lau, ngon nui xinh dep nay cung voi song Huong trong xanh da tro thanh bieu tuong cua thien nhien Hue. Tu tren nui co the phong tam nhin ra khap cac dia danh noi tieng va canh thien nhien tho mong xung quanh.


Du lich Hue-Song Huong Nui Ngu


Song Huong Nui Ngu


KHU VUC XA THANH PHO HUE


Nui Bach Ma: Cach thanh pho Hue tam 60km. Nui Bach Ma noi tieng boi co nhung con suoi va nhieu ngon thac ngoan muc. Nhu thac Ðo Quyen cao 400m, hung ngay he, hai ben bo thac, hoa Ðo Quyen no ro nhu hai tham lua hoa khong lo. O trung tam khu nghi mat co ngon thac Bac cao 10m, rong 40m. Ðung tren dinh nui Bach Ma du khach con co the thu vao tam mat toan canh long lay cua deo Hai Van, nui Tuy Van, dam Cau Hai va anh dien lung linh cua thanh pho Hue vao ban dem.


Bien Lang Co, Bien Thuan An, bien Canh Duong: Nhung bai bien hien hoa xu Hue luon nam trong top cac bai bien dep nhat mien Trung, noi tap trung nhieu khach du lich Hue.


Suoi nuoc khoang nong Thanh Tan: Cach Hue khoang 20km, day la khu du lich nghi duong dang hut khach cua du lich Hue. Dac biet ngoai tac dung tot voi suc khoe, lam sang khoai tinh than, chua mot so benh, tai day con xay dung nhieu cong trinh ket hop vui choi cho du khach.


Nhung Khach san, resort tai Lang Co


Du lich Hue-Duong len chua Thien Mu


Duong len chua Thien Mu


An: Quan an, an vat, dac san cua du lich Hue


Ban do am thuc cua Hue co the noi vo cung phong phu va dac sac. Cac mon an mang net rieng doc dao kho co the tim thay o noi khac.


Cac quan an vat doc dao:


§ Che Hem: noi tieng voi mon.. che thit quay la lam.


§ Ya-ua Nguyen Du


§ Sua dau nanh trung ga doi dien cho Dong Ba


§ Bun giam nuoc tren duong Chi Lang, gan dau cau Gia Hoi


Noi den dac san Hue co vo van mon khong the ke het, nhung neu da den day, ban nhat dinh phai thu:


1. Com hen: Ban rat nhieu o cac quan va ganh hang rong khap Hue. Gia rat re va an kha la mieng.


2. Va Hue: mon an dan da cua Hue. Cay Va cho trai an vua ngot vua bui, co the lam mon rau song kem voi nhung mon an nhu bun thit nuong, bun thit kep tom chua, banh khoai, thit bo nhung dam…, va tron xuc an voi banh trang, vai kho chung voi thit heo, thit bo, ca ro, ca nuc, ca ngu…


4. Bun bo Hue: Mon an quen thuoc nhung se cam nhan that khac khi an o “goc” Hue. Nhung soi bun trang trong noi bat tren do la nhung vien moc hong (duoc vien tu gio song va thit cua), nhung mieng mong gio duoc ninh mem nhu, kem theo mot chut gia vi mam ot chanh vo cung thu vi, vua cay, vua nong. Cac quan bun bo co mat o khap cac con duong o Hue.


4. Banh beo xu Hue: Nguoi Hue rat thich va da thanh thoi quen dung loai banh day huong vi que nha nay vao cac bua an phu. Ngoai cach ganh hang rong quen thuoc, o Hue bay gio con moc len nhieu “pho banh beo” quanh cung An Dinh, duong Ngu Binh, duong Nguyen Binh Khiem…


5. Banh loc “Mu Do”: O Hue co nhieu quan banh beo, nam loc nhung khong ai la khong biet den quan banh loc ba Do. Dan Hue thuong goi quan banh beo, nam, loc Ba Do la quan banh loc Mu Do. Ngoai cac loai banh nhu banh loc, banh beo, banh nam, o day con co mon banh la cha tom rat ngon. Dia chi: 71 Nguyen Binh Khiem.


6. Banh khoai : Do bang bot gao xay danh set voi nuoc va long do trung, sau do them tieu, hanh, mam, muoi, tom boc vo, thit bo (hoac chim) nuong thai lat, mo thai lat nho, gia song.

Kinh nghiệm du lịch Huế

Giới thiệu cẩm nang du lịch Huế đầy đủ và súc tích nhất, với các thông tin về điểm đến và món ăn ngon cho du khách khi có dịp đến Cố Đô.
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

  1. Trần Thu Thủy [1/8/2016 12:00:00 AM] : Thông tin bổ ích

Đăng bình luận

Đánh giá